พาทราส หนึ่งในอารันคาร์ก่อกบฏต่อไอเซ็นและพยายามขโมยโฮเคียวคุ อุลคิโอร่ารู้ทันแผนของพาทราส แต่ถูกเมนิสและอัลเดกอร์ที่ช่วยพาทราสก่อกบฏเล่นงานโดยไม่ทันตั้งตัว เมื่อได้โฮเคียวคุมาแล้ว ทั้งสามมายังโลกคนเป็นเพื่อตามหาอุราฮาระ คิสึเกะ ผู้สร้างโฮเคียวคุ