อุริวปะทะริวเค็น พ่อลูกควินซีท้าทายกัน
เป้าหมายสูงสุดของไอเซ็น โซสึเกะ คือฆ่าราชันวิญญาณถูกเปิดเผยแล้ว โซลโซไซตี้รู้มาว่าไอเซ็นต้องใช้กุญแจที่ชื่อว่าโอเค็นเพื่อเข้าไปในวังของราชวงศ์ ถ้าไอเซ็นสร้างกุญแจขึ้นมาได้ เมืองคาราคุระก็จะถูกทำลาย โอริฮิเมะไปหาอิจิโกเพื่อแจ้งข่าวการค้นพบที่น่าตกใจนี้