รันงิคุช่วยวิญญาณเด็กหนุ่มชื่อโชตะจากการถูกอารันคาร์จำลองโจมตี ผู้กองฮิซึกายะเชื่อว่าเป็นฝีมือของไอเซ็น จึงตัดสินใจเลื่อนการฝังวิญญาณโชตะไปก่อนเพื่อสืบสวนสถานการณ์ต่อไป ขณะเดียวกัน อารันคาร์จำลองกลับมาและดูเหมือนจะเพิ่มจำนวนขึ้นด้วย