คุโรซากิ อิจิโกะกลับสู่โรงเรียนและการปราบฮอลโลว์อีกครั้ง ตอนนี้เขาได้รับการยอมรับจากโซลโซไซตี้ในฐานะตัวแทนยมทูตอย่างเป็นทางการ วันแรกที่กลับมาโรงเรียนมัธยมปลายคาราคุระ อิจิโกะได้พบกับนักเรียนใหม่ที่ไม่ธรรมดาชื่อฮิราโกะ ชินจิ