เร็นจิเจอกับเอสปาด้าหมายเลขแปด ซาเอล อพอลโล่ แกรนซ์ เร็นจิพยายามใช้บังไคแต่ไม่สำเร็จ เพราะซาเอล อพอลโล่จำกัดการใช้พลังของเร็นจิในห้องนั้นไว้ ซาเอล อพอลโล่รู้ความสามารถของเร็นจิเป็นอย่างดี เขาวางแผนจับเร็นจิมาศึกษาเพิ่มเติม