อิจิโกะและเพื่อนๆ ฝึกหนักเพื่อเตรียมตัวสำหรับศึกฤดูหนาวกับไอเซ็น โซสึเกะที่กำลังจะมาถึง คิสึเกะเรียกโอริฮิเมะไปที่ห้องฝึกใต้ดินของเขาที่ซึ่งเธอพบแชดกำลังประลองกับเร็นจิ ทางอุลคิโอร่าได้กลับมายังฮูเอโก้ มุนโด้พร้อมกับข้อมูลที่ไอเซ็นสนใจ