อิจิโกะกับเพื่อนๆ ช่วยเด็กหญิงคนหนึ่งที่ถูกอารันคาร์ลึกลับโจมตี เด็กผู้หญิงคนนั้นก็เป็นอารันคาร์ชื่อเนล และปรากฏว่าเธอแค่เล่นวิ่งไล่จับกับเพื่อนอารันคาร์ของเธอเท่านั้น พอรู้ว่าอิจิโกะเป็นยมทูต เนก็กังวลว่าไอเซ็นจะดุที่ปล่อยให้ศัตรูออกมาเพ่นพ่าน