ปฐมบทสู่วันสิ้นโลก การรุกรานของอารันคาร์
อิจิโกะรู้สึกว่าฮอลโลว์ในตัวเขาแข็งแกร่งขึ้นและกลัวว่าจะถูกกลืนกินทั้งสภาพแบบนี้ แผนกวิจัยและพัฒนาของโซลโซไซตี้ตรวจพบแรงกดดันวิญญาณจำนวนมากมุ่งหน้าไปยังเมืองคาราคุระ แรงกดดันวิญญาณนั้นมาจากอารันคาร์ที่พัฒนาเต็มที่แล้ว ถูกส่งมาโดยไอเซ็น โซสึเกะ