นอยโทร่า หนึ่งในเอสปาด้า จู่ๆ ก็โผล่มาและเอาชนะแชดได้ในเปรี้ยงเดียว อิจิโกะ อุริว และเร็นจิสัมผัสได้ว่าแรงกดดันวิญญาณของแชดอ่อนลงแต่ก็อยู่ไกลเกินกว่าจะช่วยเขาได้ โอริฮิเมะที่ยังถูกอารันคาร์จับตัวไว้ก็สัมผัสได้ถึงแรงกดดันวิญญาณของแชดเช่นกัน