ฮิซึกายะลุย ปราบศัตรูกลางป่า
ฮิตสึกายะรู้ว่ากำลังมีการรวมพลกันจึงเข้าป่าคุสะจิชิไปสืบสวนพร้อมรันงิคุกับเร็นจิ อาคารที่ถูกอิจิโนเสะทำลายกำลังได้รับการฟื้นฟู มายูริสังเกตเห็นบางอย่างและกลับไปที่หน่วยวิจัย เคมปาจิกับยาจิรุก็เตรียมตัวต่อสู้ที่หน่วย 11 ความตึงเครียดในเซย์เรย์เททวีขึ้น