อิจิโกะถูกจองจำ จงทำลายอาณาเขตกระจก
อิจิโกะกลับมายังโลกคนเป็น ที่ร้านของอุราฮาระ คิสึเกะ ตามที่คุณคิสึเกะบอก อนุภาควิญญาณประเภทหนึ่งขาดแคลน เขาบอกว่านี่ไม่ใช่ปรากฏการณ์ทางธรรมชาติ แต่เป็นไปได้สูงว่า มีคนอยู่เบื้องหลังเรื่องทั้งหมด และพวกเขาก็ได้พบกับนุคุอิ ฮันซะ หัวหน้าหน่วยลอบสังหาร