คิระและคิบูเนะ ศึกรุกรับของหน่วยที่สาม
ตอนนี้ยมทูตหยุดไล่ตามอิจิโกะไปก่อน และจดจ่อกับการฟื้นฟูความสงบสุขในเซเรเทย์แทน ระหว่างนั้น อุคิทาเกะ จูชิโร่ และเคียวราคุ ชุนซุย ก็เริ่มตั้งคำถามว่าทำไมเก็นริวไซถึงไม่เข้าไปในเขตของตระกูลคาสุมิโอจิ