หลังจากที่คันโนะงิ ชู บอกความรู้สึกกับอามะไก ชูสึเกะไปทั้งน้ำตา ชูสึเกะก็หมดความรู้สึกเกลียดชังที่มีต่ออิจิโกะ และตัดสินใจช่วยพวกเขาตามหารูริจิโยะแทน อิจิโกะกังวลว่านี่จะถือเป็นการทรยศต่อ 13 หน่วยพิทักษ์ของชูสึเกะ แต่ชูสึเกะบอกว่าเขาต้องรับผิดชอบ