เซ็นทรัล 46 เป็นศาลสูงสุดในโซลโซไซตี้ หลังจากบุกเข้าไปในเซ็นทรัล 46 กัปตันฮิตสึกายะและรังกิคุ ก็พบว่าสี่สิบนักปราชญ์ และผู้พิพากษาหกคน ถูกสังหารไปเมื่อหลายวันก่อน ไม่นานกัปตันฮิตสึกายะและรังกิคุ ก็พบว่าไม่ได้มีแค่พวกเขาที่มาตรวจสอบที่เกิดเหตุ