วันที่ 17 มิถุนายน ความทรงจำในสายฝน
ครอบครัวคุโรซากิทิ้งทุกอย่างเพื่อไปเยี่ยมหลุมศพแม่ของอิจิโกะ อิจิโกะตั้งใจจะพักจากการเป็นยมทูตวิญญาณหนึ่งวัน แต่กลับพบว่าลูเคียรออยู่ที่สุสาน พอรู้ว่าแม่ของอิจิโกะตายยังไง ลูเคียชี้ว่าฮอลโลว์ที่ตามล่าเขาอาจเป็นคนฆ่าแม่ของเขา อิจิโกะไม่ยอมฟังและวิ่งหนีไป