อิจิโกะกับลูเคียพบกันอีกครั้ง
ร่างจริงของโยรุอิจิถูกเปิดเผย อิจิโกะสัมผัสได้ถึงพลังวิญญาณมหาศาลใกล้กับห้องขังสำนึกตน จึงขัดคำสั่งของโยรุอิจิ และออกไปช่วยกันจูกับฮานาทาโร่ ลูเคียไม่พอใจที่อิจิโกะเข้ามาในโซลโซไซตี้ แต่ความมุ่งมั่นของอิจิโกะที่จะช่วยเธอไม่สั่นคลอน