หัวหน้าของ 13 หน่วยพิทักษ์ยังคงต่อสู้เพื่อทวงคืนโซลโซไซตี้ หัวหน้ายามาโมโตะปะทะกับโครงร่างวิญญาณของเคียวราคุและอุคิทาเกะ แต่ก็ค่อยๆ ถูกทั้งสองเข้าครอบงำ ขณะเดียวกันในโลกมนุษย์ พวกโนโซมิก็ได้รู้ว่าอิจิโกะหายตัวไป