อิจิโกะถูกโซลโซไซตี้จับกุม เนื่องจากต้องสงสัยว่าเป็นผู้อยู่เบื้องหลังการหายตัวไปของยมทูต ด้วยความช่วยเหลือของลูเคีย ทั้งสองคนจึงหนีออกมาได้ ทันใดนั้นเร็นจิกับอิคคาคุก็เปิดศึกกัน