เมื่อได้ชิไคกลับคืนมา โนโซมิจึงพยายามร่วมมือกับอิจิโกะ และคนอื่นๆ เพื่อสู้กับหัวหน้าโครงร่างวิญญาณ แต่ยมทูตตนอื่นๆ ห้ามไม่ให้เธอเข้าไปยุ่ง ระหว่างการต่อสู้ ฮิซากิกับอิซึรุถูกกำจัดโดยโครงร่างวิญญาณของฮิซึกายะที่เตรียมกำจัดรองหัวหน้าทั้งสอง