ในแดนปิดกั้น ลูเคียและคนอื่นๆ ทำหน้าที่เป็นตัวล่อ เพื่อดึงความสนใจของพวกโครงร่างวิญญาณ ขณะที่อิจิโกะ อุราฮาระ และกอน บุกเข้าไปในเซเรเทย์ ระหว่างค้นหาห้องทดลองของคาเงโรสะ อุราฮาระพยายามกู้คืนพลังยมทูตที่หายไปของอิจิโกะ แต่ถูกโครงร่างวิญญาณจับได้