การเปลี่ยนแปลงที่คาดไม่ถึงเกิดขึ้นกับพวกโครงร่างวิญญาณ ขณะที่ยมทูตยังคงสู้ต่อไป ขณะเดียวกัน อิจิโกะกับคาเงโรสะ ก็เป็นการต่อสู้ครั้งสุดท้าย