ดาบพิฆาตอสูร
ผู้จะผ่านการคัดเลือกต้องรอดให้ได้ 7 วัน บนภูเขาฟูจิคาซาเนะซึ่งมีอสูรที่ถูกกักขังไว้ ทันจิโร่นำวิชาลมปราณที่เรียนรู้จากอุโรโกดาคิ ซาคนจิมาใช้ฟาดฟันกับอสูร ทำให้เห็นว่าตลอดสองปีที่ฝึกฝนมานั้นไม่เสียเปล่า ทันใดนั้น อสูรพิสดารก็ได้ปรากฏตัวขึ้น