เมื่อกลับสู่โลกมนุษย์ อิจิโกะก็ใช้เวลาแต่ละวันล่าพวกฮอลโลว์ด้วยพลังวิญญาณที่เหลือน้อยนิด ทว่า เมื่อรู้ว่าอิจิโกะคงทำแบบนี้ต่อไปได้อีกไม่นาน ลูเคียก็ตระหนักได้ในไม่ช้า ว่าเวลาที่ต้องแยกจากกัน ใกล้เข้ามาทุกที