ดาบพิฆาตอสูร
เมื่อเห็นทันจิโร่ที่แม้จะล้มลงก็ยังพยายามปกป้องเนซึโกะ ความทรงจำในอดีตของรุยก็กลับคืนมา เขาเคยเป็นเด็กอ่อนแอที่กลายเป็นอสูรหลังคิบุสึจิ มุซันแบ่งเลือดให้ แต่พ่อและแม่พยายามกำจัดรุยที่กลายเป็นอสูร รุยจึงเฝ้าหาครอบครัวด้วยหวังจะพบสายสัมพันธ์ที่ไม่อาจได้มา