อิจิโกะถูกบังไคของกินต้อนจนมุม แต่กินกลับแนะนำให้เขาหนีจากการต่อสู้ครั้งนี้อย่างน่าประหลาดใจ ขณะเดียวกัน อุราฮาระ โยรุอิจิ และอิชชินก็สู้กับไอเซ็นแบบสามรุมหนึ่ง แต่การโจมตีของพวกเขา ดูจะไม่ได้ผลกับไอเซ็นเลย