อิจิโกะกลับมายังโลกมนุษย์ เพื่อสู้กับไอเซ็น หลังจากโจมตีครั้งแรกไม่สำเร็จ อิจิโกะก็กลายเป็นฮอลโลว์ ใช้ท่าเก็ตสึกะ เท็นโชโจมตีไอเซ็น แต่ก็ไร้ผลเช่นกัน เมื่อได้เห็นพลังอันยิ่งใหญ่ที่ไอเซ็นมี อิจิโกะก็เริ่มหมดกำลังใจที่จะสู้