หัวหน้ายามาโมโตะ เก็นริวไซ แห่ง 13 หน่วยพิทักษ์ก้าวเข้าสู่สนามรบกับไอเซ็น ความพยายามของเก็นริวไซที่จะเผาไอเซ็นในเปลวเพลิงถูกวอนเดอร์ไวซ์ขัดขวาง วอนเดอร์ไวซ์ได้รับการเปิดเผยว่าเป็น อารันคาร์ดัดแปลงที่ไอเซ็นสร้างขึ้น