ตอนนี้โทเซ็นทำให้หัวใจตัวเองมืดบอด โคมามูระไม่สามารถฆ่าชายที่เขาอยากช่วยชีวิตลงได้ เขาล้มลงก่อนโทเซ็นจะโจมตี ขณะเดียวกัน ฮิราโกะก็เตรียมสู้กับไอเซ็น