ระหว่างที่ประดาบกันนั้น กินได้ถามอิจิโกะว่า จำการพบกันครั้งล่าสุดได้ไหม อิจิโกะตอบว่า เขาจำไม่ได้ว่าตอนนั้น มี "หัวใจ" ของกินอยู่ด้วย คำตอบของอิจิโกะทำให้กินแสดงบังไค และพลังอันน่าทึ่งของเขาออกมา ขณะเดียวกัน อิชชินก็สังเกตเห็นความเปลี่ยนแปลงภายในไอเซ็น