13 หน่วยพิทักษ์ และพวกไวเซิร์ดเริ่มโจมตีไอเซ็นเต็มกำลัง แต่ไอเซ็นก็รวมพลังกันได้อย่างรวดเร็ว ในตอนที่ทุกคนคิดว่าคงไม่มีหวังแล้ว ฮิราโกะก็ใช้พลังของดาบฟันวิญญาณ เพื่อดึงความสนใจของไอเซ็น เปิดทางให้ฮิซึกายะได้ใช้ท่าไม้ตาย