การเปิดเผยของไอเซ็นว่าอิจิโกะเป็นหัวข้อวิจัยที่ยอดเยี่ยมที่สุดของเขา ทำให้อิจิโกะถึงกับช็อก แต่ก่อนที่ไอเซ็นจะเปิดเผยความลับที่น่าตกใจที่สุดของอิจิโกะ เขาก็ถูกขัดจังหวะ โดยคนที่คาดไม่ถึงที่มาถึงที่เกิดเหตุ