ไอเซ็น โซสึเกะนำโทเซ็น อิชิมารุ และเอสปาด้าบุกโลกมนุษย์ เป้าหมายที่แท้จริงของไอเซ็นคือทำลายเมืองคาราคุระเพื่อสร้างโอเค็น กุญแจจักรพรรดิและยึดครองโซลโซไซตี้ อิจิโกะก็กำลังไปช่วยโอริฮิเมะจากหอคอยที่ห้า โชคชะตาของอิจิโกะกับอุลคิโอร่าก็เริ่มขึ้น