การผจญภัยของเบน เทนนีสันดำเนินต่อไป กับรู้กคู่หูคนใหม่ และซูเปอร์ฮีโร่ชุดใหม่ของเอเลี่ยน เบนไปสำรวจด้านที่พิสดารกว่า ของเอเลี่ยนที่อยู่ใต้ดิน และค้นพบศัตรูในอดีตของเขา เพื่อมองหาคู่ที่เข้ากันได้อีกครั้ง