ตลกแนวครอบครัว
สมาชิกใหม่เรียนรู้ศิลปะแห่งการฟันดาบใน "ทหารฝึกหัด" ต่อด้วย "ดรู๊ปปี้แห่งกาแล็กซี่" ขัดขวางแผนการของดาร์กเวิลด์ผู้ชั่วร้ายอีกครั้ง การปิกนิกของสไปค์และไทค์ต้องล่มลงจาก "การกลับมาของฝูงมด"