สกู๊บบี้ดูกับตำนานแฟนโธซอร์
เมื่อแชกกี้มีอาการตื่นตระหนกจากความกลัว หมอของเขาจึงสั่งห้ามไม่ให้เขาไขปริศนา สกู๊บบี้ดูและเพื่อนเดินทางไปรีสอร์ทสปาในเมืองกลางทะเลทหารเพื่อพักผ่อน
แชกกี้ไขปริศนาไม่ได้เพราะอาการตื่นตระหนก พวกสกู๊บบี้ดูไปรีสอร์ทสปากลางทะเลทราย ที่นั่นมีวิญญาณไดโนเสาร์ที่ชาวบ้านกลัว แชกกี้เข้ารับการสะกดจิตแต่มันทำให้เขามีเรื่องจนต้องติดคุก สกู๊บบี้และคนอื่นเจอแฟนโธซอร์ที่น่ากลัว อะไรคือเบื้องหลังการหลอกหลอนครั้งนี้