อัยการเขต ฮาร์วีย์ เดนต์มีบุคลิกแปลกแยกและตัวตนที่สองของเขาคือวายร้ายที่จิตใจชั่วร้าย ขณะที่ต่อสู้กับรูเพิร์ต ธอร์น หัวหน้าแก๊ง เดนต์ติดอยู่ในเหตุระเบิดสารเคมีซึ่งทำให้เขาเสียโฉม