บรูซ เวย์นสาบานว่าจะแก้แค้นให้การตายอันไร้เหตุผลของพ่อแม่ผู้มั่งคั่ง และอุทิศชีวิตเพื่อกวาดล้างเมืองก็อธแธมอันไม่มีขื่อมีแป