ตอนนำร่อง
เกรเกอรี่ เฮาส์ หมอสุดเก่งแต่แข็งกระด้างเป็นหัวหน้าทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญโรงพยาบาลพรินซ์ตัน-เพลนส์โบโร ผู้ใช้วิธีนอกกรอบและความรอบรู้ไขปริศนาทางการแพทย์