ตอนนำร่อง
นักสืบคดีฆาตกรรมของพอร์ตแลนด์ นิค เบิร์กฮาร์ทพบว่าเขาเป็นลูกหลานของนักวิเคราะห์อาชญากรระดับหัวกะทิ ที่รู้จักกันในชื่อ "กริมม์" มีหน้าที่รักษาสมดุลระหว่างมนุษย์ และสัตว์ในตำนานของโลก