โยรุอิจิรู้ที่ที่หัวหน้ายามาโมโตะถูกมุรามาสะจับตัวไว้ อิจิโกะ ชุนซุย จูชิโร่ เค็นปาจิ และโยรุอิจิออกเดินทางไปช่วยหัวหน้าหน่วย แต่ไม่นานพวกเขาก็ได้พบกับดาบฟันวิญญาณที่กำลังรอพวกเขาอยู่