การต่อสู้ระหว่างรันงิคุกับโมโมะ ปะทะไฮเนโกะกับโทบิอุเมะร้อนระอุขึ้น หัวหน้าฮิซึกายะ โทชิโร่พบตำแหน่งเฮียวรินมารุที่สูญเสียความทรงจำทั้งหมดไป เพื่อช่วยฟื้นความทรงจำที่หายไป และพิสูจน์ว่าเขาเป็นเจ้าของตัวจริง โทชิโร่ท้าประลองกับดาบฟันวิญญาณ