ยามาซากิ ริซาโกะ ใช้ชีวิตอย่างสงบสุขกับครอบครัว จนกระทั่งเธอได้รับเลือกให้เป็นลูกขุนในคดีที่อันโด มิซึโฮะ ถูกกล่าวหาว่าฆ่าลูกสาวตัวน้อยของเธอโดยไม่ได้ตั้งใจ ริซาโกะได้รับหน้าที่เป็นลูกขุนสำรอง