สมรภูมิรบและเกียรติยศแห่งราชนาวี
กองทัพเรือเกาหลีเหนือสังเกตเห็นว่าชาติฝั่งใต้กำลังคลั่งไคล้ฟุตบอล จึงส่งเรือรบหลายลำของตัวเองไปยังแนวจำกัดตอนเหนือ เป็นชนวนเหตุให้เกิดความขัดแย้งอันน่าเศร้าและคาดไม่ถึงกับเรือรบ 357