เช่นนั้นก็จงไป
เหล่าเอิร์ลยึดอำนาจในอังกฤษ ช่วยอีดิธไว้ และลดอำนาจของกษัตริย์เอ็ดเวิร์ด ท่านหญิงเอ็มม่าเสนอบัลลังก์ให้กษัตริย์ฮาร์ดราดาแห่งนอร์เวย์ แต่กลับถูกเอ็ดเวิร์ดสังหาร และแต่งตั้งวิลเลียมเป็นรัชทายาท แฮโรลด์สาบานกับกอดวินก่อนสิ้นใจไว้ว่าเขาจะชิงบัลลังก์มาให้ได้