จอห์นที่ 23 - พระสันตะปาปาที่ดี
ผู้เรียกประชุมสภาสังคายนาวาติกันครั้งที่สองและผู้ปกป้องสันติภาพในช่วงวิกฤตการณ์ขีปนาวุธคิวบา จอห์นที่ 22 เป็นผู้บุกเบิกที่แท้จริงซึ่งมีมนุษยธรรมอันเข้มแข็ง ทำให้พระองค์ได้สมญานามว่าพระสันตปาปาที่ดี