หน้าร้อนที่ผ่านมา
ในตอนแรกของซีซั่นห้า เอเลน่าใช้เวลาช่วงวันหยุดฤดูร้อนอย่างดูดดื่มกับเดม่อน ก่อนมุ่งหน้าสู่มหาวิทยาลัยไม่ไกลจากเมืองพร้อมมีแคโรไลน์เป็นรูมเมต นอกจากนี้ ไซลัส (พอล เวสลีย์) ปรากฏตัวอย่างน่าหวาดหวั่น