เรื่องราวของสัตว์สุดมหัศจรรย์ที่มาพร้อมกับภาพธรรมชาติตระการตา กราฟิกสไตล์หนังสือการ์ตูน และข้อเท็จจริงอันน่าทึ่งที่เผยให้เห็นว่าสัตว์เหล่านี้พิเศษเพียงใด เป็นการผสมผสานสารคดีธรรมชาติเข้ากับวัฒนธรรมร่วมสมัย ให้ทั้งความรู้และความบันเทิงสำหรับผู้ชมทุกวัย