สัตว์ป่า
หรือภูเขาไฟที่คุกรุ่นใต้น้ำจะเป็นสาเหตุที่ทำให้ฉลามมีพฤติกรรมดุร้าย ผู้เชี่ยวชาญได้สำรวจหมู่เกาะโซโลมอนซึ่งฉลามได้รับการบูชาเยี่ยงเทพเจ้า
ผู้เชี่ยวชาญเรื่อฉลามและพอล เดอ เกลเดอร์ จากรายการ Shark Week นำทีมไปยังหมู่เกาะที่ห่่างไกลที่มีชนพื้นเมืองบูชาฉลามเพื่อดูว่าวิธีลับในการว่ายน้ำกับฉลามที่ดุร้ายจะกุมความลับในการอยู่ร่วมกันอย่างสงบสุขระหว่างมนุษย์และฉลาม