เด็กซ์เตอร์เห็นว่าพ่อแม่ของเขากำลังลืมสิ่งต่างๆ จึงสร้างอุปกรณ์ดาวน์โหลดความทรงจำของเขาก่อนที่มันจะหายไป / ติดตามชีวิตในหนึ่งของแมนดาร์ค / เด็กซ์เตอร์สร้างสิ่งประดิษฐ์ เพื่อส่งคลื่นทีวีเข้าสมองโดยตรง