โลกแห่งต้นไม้เวอร์ดามอบชีวิตให้ระบบนิเวศทั้งหมดรอบข้าง แต่ก็เช่นเดียวกับสิ่งมีชีวิตอินทรีย์ทั้งหลาย สิ่งมีชีวิตงดงามนี้ก็มีวัฏจักรชีวิตของตัวเอง ตรงนี้เองที่ชาวฟลอโรน่าเข้ามาช่วย โดยต้อนมัชรอร์ แมลงยักษ์ให้มาผสมเกสรต้นไม้เหี่ยวเฉาให้ทันฤดูดอกไม้ผลิบาน